Nắn lại sống mũi bị lệch tại nhà có được không?


Sau khi tháo băng quá trình thẩm mỹ nâng mũi, một số trường hợp nhỏ bị lệch sống mũi. Khi gặp trường hợp này có nên nắn lại sống mũi bị lệch hay không? Nên áp dụng cách nào để nắn lại sống mũi hiệu quả?

Khi sống mũi lệch, Bác sĩ khuyên bạn điều gì?

Sau khi nâng mũi xong, bạn phải băng lại mũi để cố định dáng mũi và lành vết thương. Sau khi tháo băng ra, một số trường hợp sống mũi không được thẳng mà lại lệch về một bên. Nguyên nhân có thể do bác sĩ có tay nghề không cao nên làm không chuẩn dáng mũi. Có thể sau phẫu thuật, quá trình chăm sóc không đúng cũng dẫn đến lệch sống mũi.

Bạn nên chú ý để không bị nhầm lẫn giữa sống mũi lệch và mũi bị sưng. Sau phẫu thuật mũi vẫn còn trong tình trạng sưng, nếu bạn nhìn không chuẩn rất dễ hiểu nhầm rằng mũi bị lệch. Thông thường nếu không xác định được chính xác, bạn nên đi khám lại để bác sĩ kiểm tra.

Sau 5 ngày tháo băng, bạn có thể xác định sống mũi bị lệch hay không (1)
Sau 5 ngày tháo băng, bạn có thể xác định sống mũi bị lệch hay không (1)

Thông thường, 5 ngày sau phẫu thuật bạn sẽ tháo băng nẹp ở mũi. Trong khoảng thời gian 7 – 30 ngày, nếu dáng mũi bị lệch bác sĩ sẽ tư vấn bạn nên nắn lại. Nếu bạn massage và nắn lại sống mũi tích cực, đúng cách, sống mũi sẽ thẳng như mong muốn.

Các cách nắn lại sống mũi hiệu quả tại nhà

Có rất nhiều cách nắn lại sống mũi sau phẫu thuật. Sau đây Seoul Spa xin chia sẻ một số cách nắn lại sống mũi bị lệch hiệu quả. Bạn hãy chọn cho mình một cách phù hợp nhất để thực hiện.

Cách 1: Dùng 2 ngón tay cái

Vì là mũi mới phẫu thuật, chưa thực sự hồi phục nên các bạn thực hiện hết sức nhẹ nhàng và cẩn thận. Dùng 2 ngón tay cái đặt sát vào 2 bên cánh mũi, sau đó ấn nhẹ và di chuyển từ trên xuống dưới. Nên dừng lại ở điểm bị lệch lâu hơn một chút và đẩy sống mũi về phía ngược lại.

Dùng 2 ngón tay để đẩy sống mũi (2)
Dùng 2 ngón tay để đẩy sống mũi (2)

Bạn nên thực hiện nhẹ nhàng và từ từ tăng lực đẩy mạnh hơn một chút. Thực hiện một ngày 3 lần, mỗi lần 10 phút. Không nên thực hiện quá nhiều lần trong một ngày và quá mạnh tay để tránh trường hợp đau nhức và chảy máu.

Cách 2: Dùng ngón trỏ và ngón cái

Dùng ngón trỏ và ngón cái của bàn tay thuận đặt lên hốc mắt rồi vuốt nhẹ từ trên xuống. Trong quá trình vuốt,  xác định điểm bị lệch để ấn nhẹ về hướng ngược lại. Thực hiện ngày 3 lần, mỗi lần sẽ vuốt như vậy 4 – 5 lượt, nhưng lưu ý cứ sau 15 lượt vuốt nên nghỉ 5 giây. Sau một thời gian đều đặn thực hiện, mũi bạn vừa thẳng vừa thon gọn.

Dùng ngón cái và ngón trỏ để vuốt sống mũi (3)
Dùng ngón cái và ngón trỏ để vuốt sống mũi (3)

Cách 3: Dùng 2 ngón tay trỏ

Dùng 2 ngón tay trỏ đặt lên 2 bên cánh mũi ở vị trí hốc mắt. Sau đó dùng lực của 2 ngón tay trỏ để vuốt sống mũi từ trên xuống. Trong quá trình vuốt nên đẩy 2 ngón tay về giữa sống mũi. Đến vị trí bị lệch nên đẩy về hướng ngược lại để sống mũi thẳng trở lại. Thực hiện ngày 3 lần, mỗi lần 10 phút để có hiệu quả cao nhất.

Dùng 2 ngón trỏ để nắn lại sống mũi bị lệch (4)
Dùng 2 ngón trỏ để nắn lại sống mũi bị lệch (4)

Cách 4: Dùng 10 đầu ngón tay

Đặt 2 ngón tay cái xuống cằm, tại vị trí xương quai hàm. Hai ngón tay trỏ đặt ở 2 bên đuôi lông mày. Các đầu ngón tay còn lại đặt lên trên sống mũi. Sau đó dùng mỗi bên 3 ngón tay nắn nhẹ và di chuyển từ trên xuống dưới. Thực hiện ngày 3 lần, mỗi lần 10 – 15 phút. Thực hiện nhẹ nhàng và đều đặn để mang lại hiệu quả nhanh nhất.

Dùng 10 ngón tay để nắn lại sống mũi bị lệch (4)
Dùng 10 ngón tay để nắn lại sống mũi bị lệch (4)

Lời kết

Để nắn lại sống mũi bị lệch, bạn có thể dùng các ngón tay để thực hiện tại nhà. Nếu bạn thực hiện chưa đúng cách hoặc chưa có được hiệu quả. Nếu muốn tìm địa chỉ nâng mũi uy tín để không rơi vào tình trạng sống mũi bị lệch hãy đến với Seoul Spa. Seoul Spa luôn chào đón quý khách. Nếu cần tư vấn hãy liên hệ theo thông tin sau:

Xem thêm:

7 cách làm mũi cao tự nhiên tại nhà cho chị em

Những app chỉnh mũi cao được bạn trẻ ưa chuộng hiện nay

Mũi lệch có bị gì không? Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Phương pháp chỉnh sửa mũi bị lệch như thế nào?

Vẹo vách ngăn mũi có cần phẫu thuật hay không?

 

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan