Phẫu thuật nâng mũi sụn sườn và các ưu điểm nổi trội


Để có được một chiếc mũi cao gọn, thành tú hoàn hảo nhất, nhiều chị em đã lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi. Trong đó, phẫu thuật nâng mũi sụn sườn đang là giải pháp chiếm được cảm tình của phái đẹp. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ cho chị em ưu điểm của phương pháp này nhé.

Mũi đẹp tăng tự tin cho phái đẹp
Mũi đẹp tăng tự tin cho phái đẹp

Nâng mũi sụn sườn là như nào?

Nâng mũi sụn sườn là phương pháp nâng mũi bọc sụn tự thân. Mà chất liệu sụn đưa vào mũi lấy từ vị trí xương sườn của chính cơ thể khách hàng thực hiện phẫu thuật. Loại sụn nâng này với đặc điểm sụn mềm dẻo, có độ đàn hồi và độ cong tốt, tự nhiên do vậy dễ dàng để sử dụng trong chỉnh hình lại toàn bộ cấu trúc dáng mũi (gồm sống mũi, trụ mũi hay đầu mũi) cho hiệu quả mũi cao đẹp tự nhiên tựa mũi thật vậy.

Ứng dụng của liệu pháp nâng mũi sụn sườn trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi hiện đại chính là kỹ thuật thẩm mỹ nâng mũi S line vô cùng chất lượng. Như vậy, vai trò của phần sụn sườn vẫn quan trọng hơn cả để tạo ra một chiếc mũi với dáng mũi đẹp đúng chuẩn và tỉ lệ vàng.

Chất liệu của nâng mũi sụn sườn

So với các phương pháp chỉnh hình nâng mũi trước kia, giải pháp nâng mũi sụn sườn tái tạo lại toàn bộ dáng mũi ngày nay có khác biệt về chất liệu sụn nâng sử dụng. Loại chất liệu được dùng chính là sụn tự thân được lấy từ 100% sụn sườn của chính cơ thể khách hàng.

Sụn sườn là phần sụn nằm ngay tại vị trí các thanh xương sườn cơ thể người có chức năng giúp vách ngực co giãn linh hoạt. Thông thường sẽ có khoảng 20 chiếc sụn sườn tồn tại trong cơ thể mỗi người bình thường và chúng được sắp xếp theo dạng các cặp. Trong đó, ba thanh xương sườn số 6,7,8 là vị trí chiết tách để lấy sụn sườn dùng nâng mũi thông dụng nhất hiện nay.

Lấy sụn sườn để nâng mũi có an toàn không?

Nếu các chị em đang lo lắng về việc lấy sụn sườn sẽ làm cho lồng ngực, xương sườn bị tác động xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mình thì các chị em có thể hoàn toàn an tâm, chức năng của các bộ phận trên vẫn hoạt động vô cùng bình thường. Bởi trước khi tiến hành phẫu thuật bóc tách sụn sườn, bác sĩ sẽ kiểm tra kỹ để đánh giá sức khỏe, thể trạng cơ thể rồi mới xác định vị trí lấy sụn với chiều dài chính xác và thích hợp.

Bác sĩ sẽ quyết định lấy sụn sườn như thế nào cho an toàn

    Bác sĩ sẽ quyết định lấy sụn sườn như thế nào cho an toàn

Ưu điểm của nâng mũi sụn sườn so với liệu pháp khác

Các công nghệ nâng mũi trước đây với kỹ thuật còn hạn chế nên dễ gây tình trạng kích ứng, sụn bị đào thải, không thích ứng được với cơ thể khách hàng thực hiện. Nhưng những lo ngại này sẽ được tan biến khi sử dụng nâng mũi sụn sườn. Lý do cho điều này đến từ các ưu điểm vượt bật sau đây.

  • Có độ tương thích, hoà nhập cao với cơ thể chính chủ

Như đã đề cập ở trên, sụn sườn nâng mũi thuộc dạng sụn tự thân do đó nó có độ tương thích và hoà hợp rất cao (có thể chạm tới mốc 99%) với vùng mũi trong thời gian rất lâu. Chính vì vậy, phương pháp nâng mũi sụn sườn sẽ hạn chế tối đa nguy cơ bị dị ứng, kích ứng và đào thải chất liệu sụn nâng so với các công nghệ nâng mũi khác.

Ngoài ra, sự ưu việt của nâng mũi sụn sườn chính là thời gian càng về lâu dài, sụn sẽ càng thích ứng và hợp nhất gần như hoàn toàn với bộ phận xương, sụn cũng như mô da của mũi mà không lo các biến chứng hậu phẫu (lệch, vẹo vặn,…).

  • Không để lại tình trạng bóng đỏ và lộ sóng đầu mũi

Các chuyên gia thẩm mỹ đã chỉ ra rằng các vấn đề như mũi hỏng, đầu mũi bị bóng đỏ, lộ sóng hay tụt sóng chỉ một thời gian ngắn sau phẫu thuật nâng mũi đến từ các nguyên nhân như cơ địa da đầu mũi quá mỏng, nâng mũi chỉnh hình cao quá mức, chất liệu sụn nâng cứng nên không thể hoà hợp với mũi và bị đào thải đi. Để giải quyết hiệu quả các tình trạng biến chứng trên, nâng mũi sụn sườn 100% là lựa chọn hoàn hảo nhất.

  • Giúp dáng mũi cao, đẹp chuẩn tự nhiên

Theo như ưu điểm có sự đồng nhất giữa sụn sườn cấy vào mũi và mô cơ xương của mũi ban đầu, nâng mũi sụn sườn đảm bảo cho khách hàng một chiếc mũi được nâng lên cao ráo, dáng đẹp tự nhiên đúng chuẩn và tỉ lệ gần như giống mũi thật.

  • Không để lại sẹo xấu

Ca phẫu thuật 100% không làm lộ dấu hiệu thẩm mỹ hay để lại sẹo xấu, kỹ thuật nâng mũi sụn sườn 100% còn giúp các vết thẩm mỹ không bị lộ ra hậu phẫu thuật. Các đường mổ, khâu được giấu kỹ bên trong vùng mũi nên các chị em cứ yên về việc sẹo để lại, đặc biệt là sẹo lồi.

Quy trình nâng mũi sụn sườn đạt chuẩn an toàn

Dựa vào quy định về an toàn trong phẫu thuật chỉnh hình nâng mũi hiện nay của Bộ Y tế ban hành, nâng mũi bọc sụn tự thân đạt chuẩn phải diễn ra theo các bước:

  • Bước 1: Khách hàng sẽ được bác sẽ dành thời gian thăm khám, kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng xem có đáp ứng đủ yêu cầu của cuộc phẫu thuật hay không.
  • Bước 2: Tại các vùng, khu vực áp dụng phẫu thuật mũi sẽ được tiến hành gây tê cục bộ.
  • Bước 3: Công đoạn lấy sụn tự thân từ bộ phận chỉ định trước đó, sau đó bác sĩ dùng công nghệ, kỹ thuật tiến hành cắt gọt theo đúng tỷ lệ để đưa vào mũi cho tương thích.
  • Bước 4: Tiến hành phẫu thuật nâng mũi bọc sụn tự thân.
  • Bước 5: Theo dõi, thăm khám hậu phẫu thuật mũi và thực hiện đúng cách chăm sóc tại nhà như chỉ định của bác sĩ.
Quy trình nâng mũi sụn sườn đạt chuẩn gồm 5 bước
Quy trình nâng mũi sụn sườn đạt chuẩn gồm 5 bước

Thời gian phục hồi hậu nâng mũi sụn sườn

Cũng gần như tương tự như các phương pháp thẩm mỹ chỉnh hình nâng mũi khác, chị em  nâng mũi sụn sườn cũng trải qua 3 giai đoạn để phục hồi, làm lành vết mổ.

  • Giai đoạn bị đau kèm sưng tấy mũi

Những cảm giác cực khó chịu kể đến như đau nhức mũi, có thể là lan ra ỏ cả má và miệng, sưng tấy và ửng đỏ tại vùng mũi là những triệu chứng bình thường hậu phẫu thuật nâng mũi sụn sườn khoảng 3-5 ngày đầu mà khách hàng hay gặp phải. Các bạn có thể an tâm bởi sau vài ngày, cơn đau nhức này sẽ dịu dần đi.

  • Quá trình lành mũi và tiến hành cắt chỉ khâu

Sau phẫu thuật trung bình 7-10 ngày, vùng mũi sẽ dần lành hẳn lại và không còn cảm giác đau nhức, sưng tấy nữa. Tuy vậy thời gian này có thể dài hơn căn cứ vào cơ địa khác nhau của mỗi khách hàng. Nhưng thường là không chênh lệch quá xa.

Sau khoảng thời gian 10 ngày này, khách hàng cần tới bệnh viện để bác sĩ cắt chỉ khâu đi theo đúng chỉ định và lịch hẹn.

  • Mũi hồi phục và ổn định, dáng mũi lên form chuẩn đẹp

Sau khi đã cắt chỉ khâu và tháo nẹp được 2 tuần, mũi vẫn chưa thể ổn định được 100% như mũi bình thường. Để mũi vào nếp như mũi thật, nhanh phục hồi, giữ dáng lâu dài còn đòi hỏi khách hàng chăm sóc mũi sao cho khoa học, đúng cách, đúng chỉ dẫn của bác sĩ, thường là 1 tháng hậu phẫu thuật, bạn sẽ được hẹn để tái khám, kiểm tra và đánh giá lại tình mũi.

Sau 3 giai đoạn phục hồi, mũi sẽ lên dáng đẹp
Sau 3 giai đoạn phục hồi, mũi sẽ lên dáng đẹp

Một vài lưu ý hữu ích bạn cần biết

Chỉ những ai thuộc các trường hợp sau mới nên sử dụng phương pháp nâng mũi sụn sườn 100% này:

  • Hoàn toàn không muốn chỉnh hình nâng mũi bằng sụn nhân tạo
  • Đã từng phẫu thuật nâng mũi bị hỏng, biến chứng trước đó nhiều lần cần tái phẫu thuật nâng mũi lại
  • Người có mũi bị vẹo, vách ngăn lệch, trụ yếu
  • Người muốn chỉnh mũi bị ngắn, hếch
  • Tai nạn, chấn thương khiến mũi biến dạng

Các khách hàng mắc các bệnh lý mãn tính, tim mạch hoặc người cao tuổi không nên áp dụng nâng mũi sụn sườn 100%Phẫu thuật nâng mũi sụn sườn không tốt cho người già

Trên đây là các vấn đề xung quanh phương pháp nâng mũi sụn sườn cũng như điểm ưu việt của nó. Hy vọng các thông tin bài viết cung cấp giúp ích cho chị em đang muốn sử dụng phương pháp này để làm đẹp mũi có cái nhìn tổng quát hơn.

Xem thêm bài viết:

Góc giải đáp: Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không?

Tất Tần Tật’ Về Nâng Mũi Sụn Nhân Tạo

Sử Dụng Sụn Nâng Mũi Hàn Quốc Có Thực Sự An Toàn?

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan